Thể lệ cuộc thi ảnh nghệ thuật " Vẻ đẹp du lịch thành phố Sơn La" năm 2021
Lượt xem: 299
Ngày 23 tháng 3 năm 2021 UBND thành phố Sơn La đã ban hành Công văn số 722/TL-UBND về thể lệ cuộc thi ảnh nghệ thuật "Vẻ đẹp du lịch thành phố Sơn La" năm 2021

Thực hiện Kế hoạch số 132/KH-UBND ngày 05/3/2021 của Ủy ban nhân dân thành phố Sơn La về việc tổ chức Cuộc thi ảnh nghệ thuật "Vẻ đẹp Du lịch thành phố Sơn La" năm 2021. Uỷ ban nhân dân thành phố Sơn La ban hành Thể lệ Cuộc thi ảnh nghệ thuật "Vẻ đẹp du lịch thành phố Sơn La" năm 2021, như sau:

I. MỤC ĐÍCH, Ý NGHĨA

Nhằm quảng bá hình ảnh, những nét đẹp đặc trưng về cảnh quan, thiên nhiên, bản sắc văn hóa, con người các dân tộc thành phố Sơn La với bạn bè trong nước và quốc tế. Ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong đời sống sinh hoạt, lao động sản xuất, những hình ảnh đẹp của khách du lịch trải nghiệm, khám phá, hòa mình vào cuộc sống của đồng bào các dân tộc thành phố Sơn La. Lựa chọn các bức ảnh đẹp về du lịch thành phố Sơn La phục vụ công tác tuyên truyền, xúc tiến, quảng bá du lịch và phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, công tác đối nội, đối ngoại của thành phố Sơn La.

II. ĐỐI TƯỢNG DỰTHI

- Các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực nhiếp ảnh, các nhà nhiếp ảnh chuyên, không chuyên, những người yêu thích ảnh nghệ thuật trong và ngoài tỉnh Sơn La.

- Thành viên Ban tổ chức, Ban Giám khảo không được tham gia dự thi.

III. YÊU CẦU TÁC PHẨM DỰ THI

Các tác phẩm dự thi phản ánh nét đặc sắc, phong phú, đa dạng về cảnh quan thiên nhiên, bản sắc văn hóa, con người các dân tộc thành phố Sơn La; Những khoảnh khắc đẹp trong đời sống sinh hoạt, lao động sản xuất; những hình ảnh đẹp của khách du lịch trải nghiệm, khám phá, hòa mình vào cuộc sống của đồng bào các dân tộc thành phố Sơn La.

* Quy định về tác phẩm dự thi

- Ảnh dự thi là ảnh màu hoặc đen trắng, dưới định dạng file JPEG, độ phân giải 300DPI, dung lượng từ 3 đến 5Mb.

- Mỗi tác giả có thể gửi nhiều ảnh dự thi bao gồm: ảnh đơn và ảnh bộ (mỗi bộ ảnh có từ 05 đến 08 ảnh); gửi bằng file mềm hoặc USB. 

+ Ảnh đơn: Mỗi ảnh là một tác phẩm (có tên của tác phẩm, tên tác giả).

+ Ảnh bộ: Mỗi bộ ảnh được coi là một tác phẩm, gồm từ 05 đến 08 ảnh (phải có tên tác giả và phần thuyết minh, chú thích, nêu rõ chủ đề, nội dung bộ tác phẩm …).

- Ảnh dự thi là những tác phẩm sáng tác trên địa bàn thành phố Sơn La và là những tác phẩm chưa đoạt giải của các cuộc thi khác. Không chấp nhận ảnh cắt ghép, xử lý kỹ thuật photoshop hay các phần mềm chỉnh sửa ảnh khác làm thay đổi nội dung và bản chất sự việc trong ảnh.

- Ảnh gửi kèm phiếu dự thi theo mẫu của Ban tổ chức (có phiếu dự thi kèm theo).

IV. QUYỀN LỢI VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA TÁC GIẢ

1. Quyền lợi

- Tác phẩm tham gia cuộc thi được sử dụng tuyên truyền, in, đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng của thành phố Sơn La.

- Các tác giả có tác phẩm dự thi đoạt giải: Nhất, Nhì, Ba của cuộc thi sẽ được cấp bằng chứng nhận của Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam, được tính điểm xét kết nạp Hội theo quy chế của Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam.

2. Trách nhiệm của tác giả

- Thực hiện đúng thể lệ cuộc thi, việc tác giả gửi tác phẩm tham gia dự thi coi như chấp thuận mọi quy định trong thể lệ cuộc thi.

- Tác giả tham gia cuộc thi phải tự chịu trách nhiệm về quyền tác giả của tác phẩm.

3. Sử dụng tác phẩm và bản quyền tác giả

- Ban tổ chức có quyền lựa chọn và sử dụng tác phẩm dự thi để phục vụ cho công tác tuyên truyền không nhằm mục đích thương mại mà không phải trả bất cứ một khoản thù lao nào khác đối với các tác phẩm đoạt giải.

- Các tác phẩm không đoạt giải cuộc thi được sử dụng triển lãm, tuyên truyền, in, đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng của thành phố không nhằm mục đích thương mại tác giả sẽ được hưởng nhuận bút là 300.000đ/tác phẩm.

- Ban tổ chức sẽ hủy bỏ kết quả chấm, chọn và giải thưởng nếu phát hiện tác phẩm vi phạm bản quyền.

V. BAN GIAM KHẢO

Ủy ban nhân dân thành phố Sơn La mời (03) giám khảo là Lãnh đạo và Hội viên Hội nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam tham gia chấm giải.

VI. GIẢI THƯỞNG

01 giải Nhất trị giá: 10.000.000đ (mười triệu đồng) và Giấy chứng nhận của Ban tổ chức. 

02 giải Nhì mỗi giải trị giá 7.000.000đ (bảy triệu đồng) và Giấy chứng nhận của Ban tổ chức.

03 giải Ba mỗi giải trị giá: 3.000.000đ (ba triệu đồng) và Giấy chứng nhận của Ban tổ chức.

10 giải Khuyến khích mỗi giải trị giá: 1.000.000đ (một triệu đồng) và Giấy chứng nhận Ban tổ chức.

VII. THỜI GIAN NHẬN TÁC PHẨM DỰ THI

- Phát động cuộc thi: tháng 3 năm 2021.

- Thời gian nhận ảnh từ ngày phát động cuộc thi đến hết ngày 01/9/2021.

- Thời gian chấm giải: Dự kiến trong tháng 9 năm 2021.

- Trao giải: Dự kiến đầu tháng 10 năm 2021.

Tác phẩm dự thi gửi trực tiếp hoặc theo đường bưu điện về địa chỉ: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Sơn La, Số 47, đường Lê Thái Tông, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La. Email: thianhtpsonla@gmail.com Điện thoại: 02123.853.771. 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

 BAN DÂN TỘC TỈNH SƠN LA 

Địa chỉ: Tầng 5 tòa nhà 6T1, Trung tâm hành chính tỉnh, Tổ 7, Phường Tô Hiệu, Thành phố Sơn La. 

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Nguyễn Văn Thu - Trưởng Ban

Điện thoại: 0212.3850744 - Email: bdt@sonla.gov.vn 

Giấy phép số: 22/GP-BTTTT do Sở Thông tin - Truyền thông
Cấp ngày 22  tháng 3 năm 2024.

 

 Chung nhan Tin Nhiem Mang