Hội thảo phát huy vai trò của người có uy tín trong đồng bào DTTS khu vực Tây Bắc
Lượt xem: 347
Ngày 01/7/2022 tại huyện Mộc Châu đã diễn ra Hội thảo “Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện chính sách và phát huy vai trò của Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) khu vực Tây Bắc”. Đồng chí Hoàng Thị Hạnh, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc chủ trì Hội thảo.

Ảnh: Đồng chí Hoàng Thị Hạnh, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc phát biểu khai mạc Hội thảo

Tới dự và đồng chủ trì Hội thảo có các đồng chí: Triệu Tài Vinh - Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương; Tráng Thị Xuân - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La.

Tham dự hội thảo còn có lãnh đạo Ban Dân tộc các tỉnh trong khu vực Tây Bắc gồm: Hoà Bình, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Thanh Hoá, Hà Nội, Vĩnh Phúc, Ninh Bình; 20 đại biểu Người có uy tín trong đồng bào DTTS của các huyện Mộc Châu, Vân Hồ, Yên Châu.

Trong thời vừa qua, người có uy tín có vai trò hết sức quan trọng trong việc tuyên truyền, vận động đồng bào các DTTS tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xoá đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới; giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống, giữ gìn an ninh trật tự tại cơ sở, củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc.

  

 Ảnh: Bác Vì Văn Lày, NCUT huyện Yên Châu phát biểu tham luận tại Hội thảo

Tại Hội thảo, lãnh đạo Ban Dân tộc các tỉnh trong khu vực Tây Bắc và đại diện Người có uy tín của địa phương đã đánh giá cao các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với đồng bào DTTS nói chung và Người có uy tín nói riêng, trong đó có Quyết định số 18/2011/QĐ-TTg và hiện nay là Quyết định số 12/2018/QĐ-TTg ngày 6/3/2018 của Thủ tướng Chính phủ. Các cấp ủy đảng, chính quyền, hệ thống dân vận, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội đã luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện để người có uy tín phát huy tốt vai trò của mình, đóng góp công sức trong công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội vùng DTTS nói riêng, sự nghiệp phát triển của địa phương nói chung

Phát biểu bế mạc hội thảo, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Hoàng Thị Hạnh đã đánh giá cao việc các địa phương đã triển khai có hiệu quả chính sách đối với Người có uy tín theo quy định. Uỷ ban Dân tộc ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu đã nêu tại Hội thảo, đặc biệt là Người có uy tín trong đồng bào DTTS, trên cơ sở đó sẽ tổng hợp, tham mưu cho Chính phủ trong thời gian tới

THHC

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

 BAN DÂN TỘC TỈNH SƠN LA 

Địa chỉ: Tầng 5 tòa nhà 6T1, Trung tâm hành chính tỉnh, Tổ 7, Phường Tô Hiệu, Thành phố Sơn La. 

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Nguyễn Văn Thu - Trưởng Ban

Điện thoại: 0212.3850744 - Email: bdt@sonla.gov.vn 

Giấy phép số: 22/GP-BTTTT do Sở Thông tin - Truyền thông
Cấp ngày 22  tháng 3 năm 2024.

 

 Chung nhan Tin Nhiem Mang