Công đoàn cơ sở Ban Dân tộc đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống đoàn viên công đoàn.
Lượt xem: 1001
Công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của cán bộ đoàn viên công đoàn, nhằm tạo động lực nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn

Trong năm 2018 đội ngũ cán bộ, công chức đoàn viên trong cơ quan đều tin tưởng tuyệt đối vào đường lối lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, yên tâm công tác, học tập, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần vào việc thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Hiện tổng số đoàn viên công đoàn 22; Nữ 10; đại học 16; thạc sỹ 03;  Số CĐV hợp đồng theo Nghị định 68/2000/NĐ-CP: 02; Số ĐVCĐ  tham gia BCH công đoàn: 05; nữ 03.

Hàng năm, BCH Công đoàn phối hợp với Thủ trưởng cơ quan thực hiện các chính sách đối với CBCC theoo đúng quy định. Phối hợp với Thủ trưởng cơ quan tuyên truyền cho CBCC thực hiện nghiêm túc đường lối chủ trương của Đảng chính sách pháp luật của nhà nước, các quy định quy chế, nội quy của cơ quan, của công đoàn. BCH luôn chăm lo đời sống cho CBCC như phối hợp với cơ quan xét duyệt danh sách nâng lương thường xuyên, nâng lương trước thời hạn cho CBCC; chế độ thai sản, quan tâm ưu tiên người có con nhỏ…Thực hiện nghiêm túc quy chế dân chủ ở cơ quan, công đoàn công khai thu chi tài chính 100% CBCC cơ quan được biết. BCH công đoàn luôn quan tâm đến đời sống tinh thần của đoàn viên như thăm hỏi ốm đau, hiếu hỷ, tổ chức sinh nhật tặng quà cho cán bộ đoàn viên công đoàn theo từng tháng, mỗi đoàn viên công đoàn 01 bó hoa và kèm theo quà (bằng tiền mặt) 200 ngàn.

Quan tâm tổ chức tặng quà nhân ngày 1/6, tết thiếu nhi, tết trung thu cho con cán bộ công đoàn; tổ chức khen thưởng khuyến học cho con em cán bộ công đoàn có thành tích học tập từ khá, giỏi và đỗ Đại học hàng năm. Tổ chức tọa đàm, thi nấu ăn, giao lưu văn nghệ nhân kỷ niệm các ngày lễ như ngày Quốc tế phụ nữ 8/3; Ngày Quốc tế hạnh phúc (20/3); Ngày gia đình Việt Nam (28/6). Ngày phụ nữ Việt Nam (20/10). Phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đã động viên nữ cán bộ công chức cơ quan tham gia và không ngừng đổi mới nâng cao về chất lượng hoạt động nhằm thực hiện tốt việc thực hiện xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở, xây dựng gia đình văn hóa. Bên cạnh việc chăm lo đời sống tinh thần, hoạt động công đoàn luôn chú ý đến công tác chăm lo chế độ chính sách, cải thiện đời sống vật chất tạo điều kiện để đoàn viên được học tập và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ trong năm tạo điều kiện cho 01 đồng chí học Cao cấp chính trị; 02 đồng chí học lớp chuyên viên chính.

Năm 2018, với tinh thần “tương thân tương ái” “lá lành đùm lá rách” Công đoàn Ban đã vận động đoàn viên cơ quan đóng góp ủng hộ các loại quỹ do các cấp các ngành phát động: Quỹ khuyến học, Quỹ mái ấm tình thương; quỹ vì người nghèo, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do thiên tai gây ra…Bằng sự đóng góp của công đoàn viên cơ quan và kêu gọi giúp đỡ từ các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm, quyên góp ủng hộ cho xã khó khăn được tỉnh giao giúp đỡ với số tiền ủng hộ là: 144,6 triệu đồng để làm đường giao thông; hỗ trợ sửa 03 nhà tạm; tặng quà nhân dịp Tết nguyên đán cho 40 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn,mỗi xuất quà trị giá 400 ngàn đồng; Trao tặng học bổng cho 02 em học sinh nghèo vượt khó mỗi em 01 triệu đồng; tặng vở viết cho 30 em học sinh;  Hỗ trợ tổ chức Đêm giao lưu văn nghệ mừng Đảng mừng xuân cho xã đỡ đầu với trị giá 14 triệu đồng, nhằm góp phần cải thiện đời sống tinh thần cho nhân dân trong xã nhân dịp đón xuân mới, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới; Hỗ trợ gia đình chính sách ngày 27/7 với 4 xuất quà, mỗi xuất quà trị giá 1 triệu đồng; Thăm hỏi tặng quà nhân dịp Tết các dân tộc thiểu số cho 18 hộ nghèo và 1 bản đặc biệt khó khăn trị giá 9,6 triệu đồng. Cũng trong tháng 11 năm 2018, công đoàn Ban đã vận động đoàn viên cơ quan đóng góp ủng hộ hơn 300 bộ quần áo cho các hộ gia đình bản đặc biệt khó khăn; hỗ trợ 10 triệu đồng cho 01 hộ nghèo khó khăn nhất của bản để sửa nhà.

Ảnh: Lãnh đạo Ban Dân tộc tặng hoa sinh nhật cho cán bộ đoàn viên công đoàn

 Trong công tác tuyên truyền giáo dục nâng cao phẩm chất đạo đức, năng lực và trình độ nghiệp vụ của cán bộ đoàn viên công đoàn, BCH công đoàn Ban luôn phối hợp với Thủ trưởng cơ quan quán triệt sâu sắc chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước như Nghị quyết 11-NQ/TU ngày 11/02/2018 của Ban Chấp hành tỉnh ủy về “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Công đoàn và xây dựng đội ngũ công nhân, lao động Sơn La giai đoạn 2017-2022; triển khai quán triệt các văn bản, nghị quyết của Đại hội XIV của Công đoàn tỉnh và Đại hội XII Công đoàn Việt Nam; Nghị quyết Trung ương 6, 7, 8 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII và  xây dựng kế hoạch tiếp tục thực hiện cuộc vận động “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” bằng việc làm và hành động cụ thể thiết thực góp phần chuyển biến từ nhận thức đến học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong toàn thể CBCC cơ quan. Cùng với chính quyền làm tốt công tác truyên truyền, vận động, khích lệ đến toàn thể cán bộ, đoàn viên cơ quan  tham gia và thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính của đơn vị (năm 2017, Ban Dân tộc đứng thứ 4/19 sở, ban, ngành về chỉ số cải cách hành chính); năm 2018 phấn đấu tiếp tục khắc phục những hạn chế, yếu kém để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác cải cách hành chính; tham gia có hiệu quả trong công tác phòng chống tham nhũng (tham gia xây dựng các quy chế, thực hiện 04 cuộc kiểm tra nội bộ về công tác cán bộ, tài chính, thực hiện nhiệm vụ năm, công tác phòng chống tham nhũng lãng phí) góp phần xây dựng cơ quan trong sạch vững mạnh.

Từ những việc làm có ý nghĩa thiết thực đó, năm 2018, Tập thể Ban Dân tộc được Ủy Ban Dân tộc tặng bằng khen chuyên đề có thành tích xuất sắc trong thực hiện tổ chức Lễ tuyên dương người có uy tín, doanh nhân, nhân sỹ, tri thức là người dân tộc thiểu số Toàn quốc do Ủy Ban Dân tộc tổ chức tại thủ đô Hà Nội; UBND tỉnh tặng 02 Bằng khen cho tập thể Phòng Chính sách dân tộc có thành tích xuất sắc thực hiện chuyên môn và dịp Sơ kết ngày Biên phòng toàn dân. 01 Bằng khen của UBND tỉnh về đạt thành tích suất sắc trong phong trào rèn luyện thể dục thể thao. Tham gia và đoạt Huy chương Bạc giải Cầu lông các câu lạc bộ toàn quốc năm 2018 (giải thành tích cao), Huy chương Đồng giải Cầu lông trung cao tuổi toàn quốc năm 2018 (giải phong trào), Huy chương Vàng giải Cầu lông Liên đoàn lao động tỉnh tổ chức năm 2018. Trong năm, Công đoàn đã phối hợp với đoàn thanh niên giới thiệu đoàn viên công đoàn ưu tú đề xuất với Câp ủy Chi bộ giới thiệu 02 đồng chí đoàn viên công đoàn xuất sắc đi học lớp cảm tình Đảng.

BCH Công đoàn Ban 05; trong đó có 03 nữ, công việc kiêm nhiệm, mặc dù vậy BCH đã đoàn kết phối hợp với cơ quan phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ. Trong năm 2018, BCH Công đoàn cơ sở Ban Dân tộc đã có nhiều cố gắng trong việc tổ chức các phong trào hoạt động của công đoàn. Tập thể cán bộ công chức cơ quan Ban Dân tộc đã đoàn kết chặt chẽ, phát huy trí tuệ, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao, quyền lợi của cán bộ, công chức được đảm bảo, góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Có được những kết quả trên là nhờ có sự quan tâm, lãnh đạo trực tiếp của Chi ủy Chi bộ, sự quan tâm sát sao tạo điều kiện của Thủ trưởng cơ quan, sự chỉ đạo, giúp đỡ về nghiệp vụ của Công đoàn viên chức tỉnh và sự nỗ lực phấn đấu của tập thể BCH, toàn thể đoàn viên Công đoàn cơ quan./.

Nguyễn Hường

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

 BAN DÂN TỘC TỈNH SƠN LA 

Địa chỉ: Tầng 5 tòa nhà 6T1, Trung tâm hành chính tỉnh, Tổ 7, Phường Tô Hiệu, Thành phố Sơn La. 

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Nguyễn Văn Thu - Trưởng Ban

Điện thoại: 0212.3850744 - Email: bdt@sonla.gov.vn 

Giấy phép số: 22/GP-BTTTT do Sở Thông tin - Truyền thông
Cấp ngày 22  tháng 3 năm 2024.

 

 Chung nhan Tin Nhiem Mang