Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2021
Lượt xem: 604
Ngày 26/1, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác cải cách hành chính, công bố chỉ số hài lòng về sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) và chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2021, đồng chí Tráng Thị Xuân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chủ trì Hội nghị, tham dự Hội nghị có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; thành viên Ban Chỉ đạo CCHC tỉnh. Hội nghị được trực tuyến đến các điểm cầu huyện, Thành phố.

Ảnh: Toàn cảnh Hội nghị

       Năm 2021, là năm đặc biệt khó khăn, thách thức, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19, dẫn đến một số nhiệm vụ chưa hoàn thành theo kế hoạch công tác đã đề ra. Tuy nhiên trong công tác cải cách hành chính, được lãnh đạo Ban quan tâm chỉ đạo điều hành, đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao hiệu quả công việc, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong thực hiện nhiệm vụ CCHC. Lãnh đạo ban đã chủ động, yêu cầu các phòng, các bộ phân chuyên môn căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao, gắn với kế hoạch công tác đầu năm tổ chức xây dựng các văn bản triển khai và thực hiện chế độ báo cáo theo quy định. Theo đánh giá về kết quả chỉ số cải cách hành chính của tỉnh, năm 2021 Ban Dân tộc xếp vị trí thứ 2 với tổng điểm 94.93/100 điểm, nằm trong nhóm A, tăng 1.58 điểm, giữ mức so với năm 2020. Trong đó chỉ số về xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số (xếp vị trí thứ nhất trong các sở, ngành của tỉnh) với 16.35/16.50 điểm; chỉ số về sự hài lòng của người dân (SIPAS) xếp hạng cao với 9.93/10 điểm (xếp vị trí thứ 3 trong các sở, ngành của tỉnh).

        Trong phong trào thi đua đẩy mạnh cải cách hành chính nhà nước năm 2021, Ban Dân tộc đã được UBND tỉnh tặng Bằng khen cho tập thể Ban Dân tộc và 01 cá nhân của đơn vị

  

Ảnh: Đồng chí Lường Văn Toán, Phó trưởng Ban Dân tộc (thứ 2 từ trái sang) nhận Bằng khen của UBND tỉnh

       Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Tráng Thị Xuân đề nghị các sở, ban, ngành, huyện, thành phố chủ động xây dựng, thực hiện kế hoạch CCHC năm 2022 theo định hướng của tỉnh. Tập trung triển khai toàn diện, đồng bộ, có hiệu quả các nội dung về CCHC gắn kết đồng bộ với Đề án cải cách hành chính trong Đảng. Triển khai có hiệu quả các giải pháp nhằm giữ vững và nâng cao các chỉ số thành phần đạt điểm cao; rà soát, đánh giá chính xác những hạn chế, yếu kém để có giải pháp khắc phục các nội dung giảm điểm, đạt điểm thấp đối với các chỉ số. Tiếp tục kiện toàn bộ máy, sắp xếp lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo vị trí việc làm, khung năng lực, đảm bảo đúng người, đúng việc, nâng cao chất lượng, hợp lý về cơ cấu. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin; tăng cường kỷ cương, kỷ luật, tiếp tục cải tiến lề lối tác phong làm việc, phục vụ ngày càng tốt hơn người dân và doanh nghiệp.

 

Phòng THHC

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

 BAN DÂN TỘC TỈNH SƠN LA 

Địa chỉ: Tầng 5 tòa nhà 6T1, Trung tâm hành chính tỉnh, Tổ 7, Phường Tô Hiệu, Thành phố Sơn La. 

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Nguyễn Văn Thu - Trưởng Ban

Điện thoại: 0212.3850744 - Email: bdt@sonla.gov.vn 

Giấy phép số: 22/GP-BTTTT do Sở Thông tin - Truyền thông
Cấp ngày 22  tháng 3 năm 2024.

 

 Chung nhan Tin Nhiem Mang