Kế hoạch tăng cường thực hiện các giải pháp nâng cao Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2022
Lượt xem: 425
Nhằm tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong việc triển khai nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công để phục vụ cho mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tỉnh. Ngày 06/7/2022, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 183/KH-UBND về tăng cường thực hiện các giải pháp nâng cao Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2022.

Kế thừa kết quả Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) NĂM 2021. Để triển khai có hiệu quả các lĩnh vực, nội dung cải cách hành chính liên quan, tác động đến việc cung ứng dịch vụ công, phục vụ người dân tổ chức của các cơ quan hành chính Nhà nước các cấp, đặc biệt là các khía cạnh, nội dung được người dân tổ chức đánh giá chưa tốt, hài lòng thấp và các khía cạnh, nội dung được người dân tổ chức mong đợi cải thiện nhiều hơn, triển khai xây dựng Chính quyền điện tử, cung cấp thông tin và cung cấp dịch vụ công trực tuyến đảm bảo hiệu quả, thiết thực, phù hợp với người dân, tổ chức trên địa bàn tỉnh. Giữ vững Chỉ số SIPAS của tỉnh Sơn La năm 2022 đạt từ 90% trở lên, UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố được Bộ Nội vụ lựa chọn điều tra xã hội học năm 2022 căn cứ kết quả Chỉ số SIPAS năm 2021, thực hiện tốt công tác tuyên truyền và triển khai có hiệu quả kế hoạch tại cơ quan, đơn vị nhằm tăng cường các giải pháp nhằm nâng Chỉ số SIPAS năm 2022 của tỉnh. Xác định rõ mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ hành chính là một trong những thước đo quan trọng trong đánh giá hiệu quả hoạt động, xem đây là một trong những căn cứ để xác định mức độ hoàn thành nhiệm vụ của người đứng đầu đơn vị, địa phương.

Nhiệm vụ và giải pháp: Thực hiện thông tin, tuyên truyền kịp thời và đầy đủ về công tác cải cách hành chính, mục đích, ý nghĩa, nội dung kết quả Chỉ số SIPAS 2021 tới toàn thể đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người dân, tổ chức nhằm nâng cao nhận thức và sự tham gia tích cực của các đối tượng này vào quá trình triển khai SIPAS, cung cấp thông tin cho điều tra xã hội học của SIPAS hàng năm. Tăng cường, đẩy mạnh xây dựng văn hóa công vụ trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo hướng lấy người dân, tổ chức làm trung tâm phục vụ, mang lại hài lòng, niềm tin cho người dân, tổ chức... đáp ứng nhu cầu mong đợi ngày càng cao của người dân, tổ chức, cũng như yêu cầu hội nhập của đất nước trong bối cảnh toàn cầu hóa; đặc biệt là yêu cầu thích ứng của xã hội với bối cảnh đại dịch Covid-19. Tích cực cải thiện tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ công chức; nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp, ứng xử của đội ngũ công chức trong thực thi công vụ...; đơn giản hóa thủ tục hành chính; cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính; tăng cường niêm yết công khai, minh bạch thủ tục hành chính. Quyết tâm, phấn đấu 100% các thủ tục hành chính được giải quyết trước hạn và đúng hạn, không có hồ sơ quá hạn, hạn chế tối đa người dân, doanh nghiệp phải đi lại nhiều lần. Thực hiện nghiêm túc việc xin lỗi cá nhân, tổ chức khi quá hạn trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính và cung ứng dịch vụ công. Đề nghị các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố được Bộ Nội vụ lựa chọn điều tra xã hội học năm 2022 căn cứ kết quả Chỉ so SIPAS năm 2021, thực hiện tốt công tác tuyên truyền và triển khai có hiệu quả kế hoạch tại cơ quan, đơn vị nhằm tăng cường các giải pháp nhằm nâng Chỉ số SIPAS năm 2022 của tỉnh./.

Chi tiết văn bản xem tại đây

Nguồn: TTĐT tỉnh Sơn La

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

 BAN DÂN TỘC TỈNH SƠN LA 

Địa chỉ: Tầng 5 tòa nhà 6T1, Trung tâm hành chính tỉnh, Tổ 7, Phường Tô Hiệu, Thành phố Sơn La. 

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Nguyễn Văn Thu - Trưởng Ban

Điện thoại: 0212.3850744 - Email: bdt@sonla.gov.vn 

Giấy phép số: 22/GP-BTTTT do Sở Thông tin - Truyền thông
Cấp ngày 22  tháng 3 năm 2024.

 

 Chung nhan Tin Nhiem Mang