Đẩy mạnh các giải pháp nhằm đơn giản hóa thủ tục hành chính
Lượt xem: 483
Thời gian qua, quán triệt nghiêm túc các ý kiến chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Sơn La và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đã quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành để triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ liên quan đến công tác kiểm soát thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

Trong quý III/2022, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã thực hiện nghiêm túc, đúng quy định về việc niêm yết, công khai nội dung hướng dẫn thực hiện phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính. Thực hiện quản lý, vận hành, duy trì kết nối, đảm bảo thông suốt, liên tục Hệ thống tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của Cổng Dịch vụ công Quốc gia với Cổng thông tin điện tử và Cổng Dịch vụ công của tỉnh. Tổ chức tiếp nhận và trả lời phản ánh, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh trên Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của các cá nhân, tổ chức.

Công tác truyền thông hỗ trợ hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính tiếp tục được quan tâm đẩy mạnh, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã tổ chức thông tin tuyên truyền bằng các hình thức như đăng tin, bài, ảnh, xây dựng phóng sự. Các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố đã tổ chức đối thoại trực tiếp với cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính, về cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính, qua đó các hoạt động về kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh được truyền tải rộng rãi đến toàn thể đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người dân, doanh nghiệp. Đồng thời, thường xuyên cập nhật các tin bài trên Cổng thông tin điện tử tỉnh và các trang thông tin điện tử của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, niêm yết, công khai đầy đủ thủ tục hành chính theo đúng quy định nhằm công khai, minh bạch toàn bộ thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức tra cứu và tìm hiểu thông tin thuận lợi.

Trong quý III/2022, trên địa bàn toàn tỉnh tiếp nhận giải quyết 189.756 thủ tục hành chính (gồm hồ sơ tiếp nhận theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; hồ sơ tiếp nhận theo dịch vụ công trực tuyến; hồ sơ tiếp nhận theo dịch vụ bưu chính) trong đó: Cấp tỉnh tiếp nhận giải quyết 16.577 thủ tục hành chính; cấp huyện tiếp nhận giải quyết 16.400 thủ tục hành chính; cấp xã tiếp nhận giải quyết 156.779 thủ tục hành chính. Số hồ sơ đã giải quyết 187.203 thủ tục hành chính trong đó quá hạn 76 hồ sơ; số hồ sơ đang giải quyết 2.553 thủ tục hành chính  trong đó quá hạn 1 hồ sơ.

Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã nghiêm túc triển khai thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông đảm bảo đúng quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP, Thông tư số 01/2018/TT-VPCP. Thực hiện nghiêm túc, kịp thời việc tham mưu công bố danh mục thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa, trực tuyến và qua dịch vụ Bưu chính công ích lồng ghép trong Quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính. Kết quả trong Quý III, tỉnh đã ban hành 07 Quyết định công bố danh mục và quy trình nội bộ thủ tục hành chính với 185 thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa, trực tuyến và Dịch vụ Bưu chính công ích.

Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị thường xuyên quán triệt và chỉ đạo công chức được phân công tham gia quy trình xử lý hồ sơ thủ tục hành chính  trên phần mềm một cửa thực hiện đúng và đầy đủ cơ chế một cửa, một cửa liên thông và quy chế quản lý, thực hiện công tác cải cách hành chính.  Luôn tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho tổ chức và công dân khi đến liên hệ giải quyết thủ tục hành chính. Thực hiện nghiêm quy định về bổ sung hồ sơ, từ chối giải quyết hồ sơ, xin lỗi và hẹn lại thời gian giải quyết hồ sơ nếu giải quyết trễ hạn. Nâng cao chất lượng phục vụ, ý thức kỷ luật và thái độ vụ của đội ngũ công chức. Đảm bảo công khai, minh bạch, đúng quy định pháp luật.

Tổ chức triển khai thực hiện Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2021 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; văn bản số 2995/VPCP-KSTT ngày 16/4/2020 của Văn phòng Chính phủ về việc thực hiện Nghị định số 45/2020/NĐ-CP đảm bảo đúng tiến độ đề ra. Quá trình giải quyết hồ sơ được cập nhật lên phần mềm Một cửa điện tử đồng bộ với quá trình giải quyết hồ sơ thực tế. Các sở, ngành tiếp tục thực hiện đúng quy định, đã tạo lập hồ sơ điện tử từ hồ sơ đầu vào do công dân nộp và cập nhật đầy đủ thông tin người nộp hồ sơ, cập nhật các văn bản, tài liệu phát sinh qua từng bước giải quyết.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử tỉnh Sơn La

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

 BAN DÂN TỘC TỈNH SƠN LA 

Địa chỉ: Tầng 5 tòa nhà 6T1, Trung tâm hành chính tỉnh, Tổ 7, Phường Tô Hiệu, Thành phố Sơn La. 

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Nguyễn Văn Thu - Trưởng Ban

Điện thoại: 0212.3850744 - Email: bdt@sonla.gov.vn 

Giấy phép số: 22/GP-BTTTT do Sở Thông tin - Truyền thông
Cấp ngày 22  tháng 3 năm 2024.

 

 Chung nhan Tin Nhiem Mang