Trưởng bản gương mẫu vận động nhân dân xây dựng nông thôn mới
Lượt xem: 756
Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Đến nay xã Mường Giôn huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La đã đạt 14/19 tiêu chí và đang dồn sức thực hiện các tiêu chí còn lại, phấn đấu đạt xã NTM vào cuối năm 2021. Diện mạo NTM của xã Mường Giôn đã có nhiều khởi sắc. Trong những bước tiến đó, có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ cán bộ, đảng viên đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm và gương mẫu trong vận động nhân dân xây dựng NTM, điển hình là anh Lường Văn Thanh - Trưởng bản Bản Bo Xanh xã Mường Giôn huyện Quỳnh Nhai tỉnh Sơn La.

Với tác phong nhanh nhẹn, luôn gần dân, đặt lợi ích của nhân dân lên trên hết và trải qua các cương vị như: Bí thư chi đoàn, Công an viên. Đến tháng 01/2019 anh Lường Văn Thanh được bà con tin tưởng và bầu làm trưởng bản cho đến nay. Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới anh Thanh đã cùng với tập thể chi ủy chi bộ, ban quản lý bản và ban phát triển bản về xây dựng nông thôn mới chú trọng công tác tuyên truyền, vận động nhân dân theo phương trâm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân hưởng thụ” từ đó đã tạo được sự đồng thuận của nhân dân. Người dân đã ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình, nhờ đó chương trình xây dựng nông thôn mới đã thật sự trở thành một phong trào thi đua, được người dân ủng hộ và đồng lòng triển khai thực hiện. Cùng với đó để từng bước nâng cao đời sống cho nhân dân, nắm bắt kịp thời những chủ trương, đường lối của Đảng, trưởng bản Lường Văn Thanh đã cùng với các đoàn thể của bản tích cực tuyên truyền, vận động bà con chăm lo lao động sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Trưởng bản Lường Văn Thanh không chỉ là người tiên phong đi đầu trong vận động bà con thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới mà anh còn là một trưởng bản gương mẫu trong phát triển kinh tế cũng như nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm và hướng dẫn bà con trong phát triển kinh tế gia đình. Từ sự gương mẫu, đi đầu của anh đã góp phần quan trọng vào sự thay đổi cách nghĩ, cách làm của bà con. Bà con đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, tích cực lao động, nỗ lực vươn lên xóa đói giảm nghèo. Nhờ đó đời sống vật chất tinh thần của nhân dân trong bản được nâng lên. 

(Ông Lường Văn Thanh vận động bà con phát triển kinh tế gia đình)

Với những đóng góp trong công tác vận động tuyên truyền nhân dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, trưởng bản Lường Văn Thanh đã nhận được nhiều giấy khen của các cấp, các ngành. Bằng việc làm cụ thể, thiết thực của anh góp phần làm cho bộ mặt nông thôn xã nhà ngày càng khởi sắc, đưa xã Mường Giôn về đích nông thôn mới theo kế hoạch đề ra./.

 Tin bài: Nhật Thăng

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

 BAN DÂN TỘC TỈNH SƠN LA 

Địa chỉ: Tầng 5 tòa nhà 6T1, Trung tâm hành chính tỉnh, Tổ 7, Phường Tô Hiệu, Thành phố Sơn La. 

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Nguyễn Văn Thu - Trưởng Ban

Điện thoại: 0212.3850744 - Email: bdt@sonla.gov.vn 

Giấy phép số: 22/GP-BTTTT do Sở Thông tin - Truyền thông
Cấp ngày 22  tháng 3 năm 2024.

 

 Chung nhan Tin Nhiem Mang