Xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số
Lượt xem: 1198
Thời gian qua, tỉnh Sơn La đã tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số.

Xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử.

Tỉnh đã triển khai có hiệu quả việc xây dựng nền tảng công nghệ phát triển Chính quyền điện tử phù hợp với xu thế phát triển của tỉnh. Trục chia sẻ tích hợp dùng chung của tỉnh đã được khai báo, kết nối với Trục kết nối liên thông quốc gia, việc triển khai gửi, nhận văn bản qua Trục liên thông văn bản quốc gia được cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc và ngày càng chuyên nghiệp. Hệ thống thông tin phục vụ các cuộc họp, xử lý công việc trên địa bàn tỉnh (e-Cabinet) đang hoạt động có hiệu quả, tác động tích cực đến hoạt động chỉ đạo, điều hành của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị góp phần giảm chi phí, thời gian xử lý công việc và nâng cao năng suất, hiệu quả làm việc của cán bộ, công chức, viên chức, các hệ thống thông tin dùng chung, cơ sở dữ liệu của tỉnh được đảm bảo hoạt động tại Trung Tâm tích hợp dữ liệu tỉnh; triển khai Hệ thống thông tin báo cáo tỉnh Sơn La từ cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã đảm bảo 20% báo cáo định kỳ, được gửi, nhận qua Hệ thống thông tin báo cáo của tỉnh.

Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin phần mềm một cửa điện tử cấp tỉnh, huyện, xã đã được nâng cấp một số tính năng kỹ thuật đảm bảo tuân thủ theo các tiêu chí của Bộ Thông tin và Truyền thông; Hệ thống Quản lý văn bản và điều hành duy trì và triển khai đồng bộ trong các cơ quan nhà nước tỉnh Sơn La, tỷ lệ ban hành văn bản hoàn toàn trên môi trường mạng đạt 100% và được xác thực bởi dịch vụ chứng thực chữ ký số.

Bên cạnh đó, thực hiện có hiệu quả Kế hoạch triển khai đồng bộ các nền tảng công nghệ phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Sơn La; số lượng người sử dụng điện thoại thông minh đã cài đặt ứng dụng bluezone, sổ sức khỏe điện tử, số địa điểm công cộng và cá nhân đã có mã QR và số lượt quét mã QR đã tăng hàng ngày; trên 95% cán bộ, công chức, viên chức và người lao động các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị ở tỉnh, huyện đã nghiêm túc thực hiện cài đặt ứng dụng công nghệ trên điện thoại thông minh. Việc triển khai đồng bộ, rộng khắp các nền tảng công nghệ sẽ tạo điều kiện thuận lợi, rút ngắn thời gian, tiết kiệm chi phí cho công tác kiểm soát, truy vết các đối tượng khi phát sinh trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng.

Đồng thời, tiếp tục triển khai thực hiện Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả liên thông tại UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh; 100% cấp xã đã được cấp tài khoản trên hệ thống một cửa điện tử tỉnh Sơn La để thực hiện cập nhật kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại địa phương lên Cổng dịch vụ công của tỉnh (trong đó 87 xã có Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại; 117 xã chỉ sử dụng phần mềm một cửa do chưa được đầu tư về hạ tầng tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả). 52% TTHC đã được cung cấp trực tuyến ở mức độ 3, 4 trên cổng dịch vụ công tỉnh, đồng thời, tích cực chỉ đạo tuyên truyền và triển khai các giải pháp hỗ trợ, khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4. Thực hiện kết nối thành công Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh với zalo để cung cấp thông tin giải quyết dịch vụ công trên địa bàn tỉnh. Tổ chức cung cấp dịch vụ tại các điểm phục vụ theo đúng các quy định về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích theo yêu cầu của tổ chức cá nhân.


Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

 BAN DÂN TỘC TỈNH SƠN LA 

Địa chỉ: Tầng 5 tòa nhà 6T1, Trung tâm hành chính tỉnh, Tổ 7, Phường Tô Hiệu, Thành phố Sơn La. 

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Nguyễn Văn Thu - Trưởng Ban

Điện thoại: 0212.3850744 - Email: bdt@sonla.gov.vn 

Giấy phép số: 22/GP-BTTTT do Sở Thông tin - Truyền thông
Cấp ngày 22  tháng 3 năm 2024.

 

 Chung nhan Tin Nhiem Mang