Bắc Yên triển khai tiêm Vắc xin phòng dịch COVID-19 đợt 1 năm 2021
Ngày 04/5/2021, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Yên, Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 huyện Bắc Yên đã tổ chức tiêm vắc xin phòng dịch COVID-19 đợt 1 cho các đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết số 21/NQ-CP của Chính phủ.

Toàn cảnh điểm tiêm Vắc xin

Đợt này huyện Bắc Yên được phân bổ 480 liều vắc xin phòng dịch COVID-19 của hãng dược Astra Zeneca. Theo kế hoạch, huyện sẽ triển khai tiêm từ ngày 04 - 08/5/2021. Việc tiêm chủng vắc xin được thực hiện theo đúng quy trình chuyên môn của Bộ Y tế gồm các bước: Bố trí khu vực tiêm chủng an toàn; tiếp đón, đo thân nhiệt, huyết áp; khu vực chờ tiêm đảm bảo giãn cách; khám sàng lọc, khai thác tiền sử dị ứng; sau khi tiêm được theo dõi và xử lý các phản ứng nếu có, đảm bảo an toàn tối đa theo phương châm “Tiêm đến đâu an toàn đến đó”.

Trước đó, Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Yên phối hợp với Trung tâm Y tế huyện chủ động xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị; tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế, đảm bảo an toàn tiêm chủng; truyền thông cho nhân dân về công tác tiêm chủng, đối tượng ưu tiên, loại vắc xin phòng COVID-19, lợi ích của vắc xin, lịch tiêm… Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức kiểm tra, giám sát trước, trong và sau tiêm chủng, đảm bảo công tác tiêm chủng được an toàn và đúng quy định.

Theo ghi nhận, trong ngày 04/5/2021, huyện Bắc Yên đã triển khai tiêm cho gần 50 người và không có ca nào phản ứng bất thường sau tiêm chủng.

Phạm Phượng - Trường Đoan (CTV)

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1