Chuyển đổi số năm 2023: Tạo lập và khai thác dữ liệu để tạo ra giá trị mới
Lượt xem: 467
Thực hiện Kế hoạch số 09/KH-BCĐ ngày 22/4/2023; Kế hoạch 22-KH/BCĐ ngày 16/9/2023 của Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số về hoạt động của Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh Sơn La năm 2023.

anh tin bai

Ảnh minh họa

          Theo đó, trong thời gian từ 01-10/2023, các cơ quan, đơn vị, địa phương hưởng ứng các hoạt động trong khuôn khổ Ngày Chuyển đổi số tỉnh Sơn La năm 2023 như: treo pano, áp phích, băng rôn, khẩu hiệu,… tuyên truyền về Ngày Chuyển đổi số với các thông điệp truyền thông của năm 2023 nhằm giúp cho các cơ quan, đoàn thể, tổ chức và người dân nâng cao nhận thức về Chuyển đổi số; Tăng cường xây dựng và phát các phóng sự về chuyển đổi số, tuyên truyền về các điển hình trong chuyển đổi số trên sóng phát thanh, truyền hình, các bài viết trên báo giấy, báo điện tử, các trang, Cổng thông tin điện tử.

          Tổ chức phát động sáng kiến ra quân phổ biến, hỗ trợ người dân sử dụng sản phẩm, dịch vụ số trong thời gian từ ngày 01-10/10/2023. Phối hợp với chính quyền địa phương, các tổ công nghệ cộng đồng tại từng cụm, xã, phường, thị trấn tổ chức các buổi hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến; phối hợp với các sàn thương mại điện tử lớn như Vỏ sò, PostMart tổ chức hướng dẫn người dân các kỹ năng sử dụng nền tảng, các kỹ năng liên quan đến thương mại điện tử như đóng gói, hoàn thiện đơn vận, chụp ảnh, livestream, quảng bá sản phẩm trên môi trường số, thanh toán số; phối hợp với các cơ sở đào tạo tại địa phương tổ chức các buổi hướng dẫn học sinh và gia đình học sinh sử dụng các chương trình học trực tuyến; thiết kế, in ấn và phát tờ rơi về thông điệp Ngày Chuyển đổi số quốc gia,...tuyên truyền và hướng dẫn toàn thể cán bộ, công chức sử dụng kênh truyền thông “Chuyển đổi số Quốc gia” trên Zalo, tạo hình ảnh đại diện trên Zalo…

          Ngày Chuyển đổi số sẽ đánh dấu ý nghĩa của Chuyển đổi số như là một phương thức phát triển mới trong thời gian tới, mở ra không gian mới cho sự phát triển. Chuyển đổi số không phải là thêm một việc mới mà Chuyển đổi số là thêm một cách làm mới cho việc hiện tại.

          Với quan điểm Chuyển đổi số để giúp giải quyết các vấn đề của cuộc sống, Ngày Chuyển đổi số sẽ đánh dấu ý nghĩa của chuyển đổi số như là một phương thức phát triển mới trong thời gian tới, mở ra những không gian mới cho sự phát triển. Chuyển đổi số không phải là thêm một việc mới, mà Chuyển đổi số là thêm một cách làm mới cho những việc hiện tại.

          UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023 của tỉnh Sơn La đảm bảo thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả, đồng bộ với kế hoạch triển khai Ngày Chuyển đổi số quốc gia của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành, đồng thời phù hợp với tình hình, điều kiện thực tế của tỉnh.

Nguyễn Ly

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

 BAN DÂN TỘC TỈNH SƠN LA 

Địa chỉ: Tầng 5 tòa nhà 6T1, Trung tâm hành chính tỉnh, Tổ 7, Phường Tô Hiệu, Thành phố Sơn La. 

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Nguyễn Văn Thu - Trưởng Ban

Điện thoại: 0212.3850744 - Email: bdt@sonla.gov.vn 

Giấy phép số: 22/GP-BTTTT do Sở Thông tin - Truyền thông
Cấp ngày 22  tháng 3 năm 2024.

 

 Chung nhan Tin Nhiem Mang