XÃ CHIỀNG KHOANG HUYỆN QUỲNH NHAI ĐẠT TIÊU CHÍ NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO
Lượt xem: 116
Là một trong hai xã của huyện Quỳnh Nhai được đăng ký lựa chọn đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao trong năm 2023. Thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền xã Chiềng Khoang, huyện Quỳnh Nhai đã và đang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân các bản thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu, tiêu chí còn thiếu, củng cố các tiêu chí đã đạt được; quyết tâm hoàn thành 19/19 tiêu chí xã NTM nâng cao năm 2023 theo lộ trình kế hoạch đề ra. 

Khởi đầu thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM từ năm 2011, theo Quyết định số 800/QĐ-TTg ngày 04/6/2010 của Thủ tướng Chính phủ. Với quyết tâm nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị và nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã, đến năm 2019, xã Chiềng Khoang là xã thứ 5 của huyện Quỳnh Nhai được công bố đạt chuẩn NTM. Đây là tiền đề quan trọng để Chiềng Khoang nỗ lực phấn đấu về đích xã NTM nâng cao năm 2023.

  anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Thành Công - Phó chủ tịch UBND tỉnh dự phát biểu tại lễ công nhận xã Chiềng Khoang đạt chuẩn NTM nâng cao

 Để phấn đấu thực hiện hoàn thành các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao theo qui định hiện hành, xã Chiềng Khoang đã thành lập các tổ phụ trách từng bản, mỗi tổ phân công một đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy làm tổ trưởng. Các tổ có nhiệm vụ trực tiếp đến từng bản tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện hiện các nội dung công việc. Mỗi cán bộ, đảng viên phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu vào cuộc cùng làm với nhân dân. UBND xã đã ban hành 19 kế hoạch thực hiện 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao với các giải pháp thực hiện, mốc thời gian phải hoàn thành trong năm 2023. Chung tay với xã, UBND huyện Quỳnh Nhai cũng đã tích cực vào cuộc chỉ đạo các ngành chức năng, các cơ quan đơn vị phụ trách giúp đỡ xã, bản hoàn thành các chỉ tiêu, tiêu chí đảm bảo theo tiến độ đề ra.

Có thể thấy, những kết quả đạt được trong xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao ở xã Chiềng Khoang, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La trong những năm qua đã đổi thay rõ nét, những con đường bê tông lớn được mở rộng, điện, đường, trường, trạm được đầu tư đồng bộ, nhà cửa khang trang sạch đẹp; đời sống vật chất, tinh thần người dân đang dần được nâng lên; kinh tế, xã hội của địa phương được phát triển. Đó là những kết quả nỗ lực minh chứng cho sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và Nhân dân các dân tộc trong xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao. Như Chủ tịch Hồ Chí Minh sinh thời, từng khẳng định “Lấy sức dân, để lo cho dân”, triết lý ấy thể hiện sự tôn trọng, phát huy và bảo vệ sức mạnh, sự sáng tạo và nội lực của nhân dân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Đất nước./.

Điêu Nga

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

 BAN DÂN TỘC TỈNH SƠN LA 

Địa chỉ: Tầng 5 tòa nhà 6T1, Trung tâm hành chính tỉnh, Tổ 7, Phường Tô Hiệu, Thành phố Sơn La. 

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Nguyễn Văn Thu - Trưởng Ban

Điện thoại: 0212.3850744 - Email: bdt@sonla.gov.vn 

Giấy phép số: 22/GP-BTTTT do Sở Thông tin - Truyền thông
Cấp ngày 22  tháng 3 năm 2024.

 

 Chung nhan Tin Nhiem Mang