Họp triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn tỉnh
Lượt xem: 116
30/5/2024, đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp vơi các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố về kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi 5 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 7 tháng cuối năm 2024.

Dự Hội nghị có đồng chí Tráng Thị Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố.

 
anh tin bai


Họp triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi 5 tháng đầu năm 2024.

 

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thu – Trưởng ban Dân tộc tỉnh đã báo cáo kết quả đạt được trong 5 tháng đầu năm 2024, tình hình triển khai thực Chương trình theo chỉ đạo của UBND tỉnh và hướng dẫn của các bộ, ngành trung ương, đến thời điểm hiện tại tất cả các huyện đã ban hành quyết định phân bổ chi tiết nguồn vốn được giao trong năm. Tổng kế hoạch vốn bố trí thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số của tỉnh Sơn La từ năm 2022-2024 gần 5.620 tỷ đồng. Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố đã tập trung chỉ đạo tổ chức triển khai, thực hiện kịp thời nguồn vốn chương trình theo chỉ đạo của UBND tỉnh và hướng dẫn của các bộ, ngành Trung ương. Tiến độ giải ngân kế hoạch vốn được giao đến ngày 30/5/2024, toàn tỉnh đã giải ngân thanh toán được 1.821.665 triệu đồng (Vốn đầu tư 1.413.441 triệu đồng, đạt 60% KH; vốn sự nghiệp 204.519triệu đồng, đạt11,02% KH). Riêng kế hoạch vốn năm 2024, trong 5 tháng đầu năm đã giải ngân 366.237 triệu đồng, đạt 24,65% kế hoạch vốn giao (Trong đó: Vốn đầu tư phát triển: 341.357 triệu đồng, đạt 37,27% kế hoạch vốn giao; Vốn sự nghiệp: 24.880 triệu đồng, đạt 3,86% kế hoạch vốn giao).

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Văn Thu – Trưởng ban Dân tộc tỉnh báo cáo tình hình thực hiện Chương trình

Tại cuộc họp, các sở, ban, ngành của tỉnh, UBND các huyện, thành phố tập trung thảo luận, đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn trong triển khai thực hiện Chương trình về các nội dung: Xây dựng chuỗi giá trị phát triển sản xuất, xóa nhà tạm, đào tạo nghề, khoanh nuôi, bảo vệ rừng, xem xét điều chỉnh vốn, bố trí vốn đối ứng 5% ngân sách địa phương...

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Hoàng Quốc Khánh yêu cầu các sở, ban ngành của tỉnh, các huyện, thành phố tuân thủ nghiêm các quy định, nguyên tắc của Chính phủ, các bộ, ngành trong việc thực hiện Chương trình. Đồng thời, đề nghị Ban Dân tộc tỉnh, các sở, ngành của tỉnh tiếp thu, trả lời các ý kiến, kiến nghị của các huyện, thành phố theo thẩm quyền. Đối với các nội dung vượt thẩm quyền, báo cáo UBND tỉnh để đề xuất với Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương sửa đổi, bổ sung, phù hợp với điều kiện thực tế địa phương.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị UBND các huyện, thành phố tiếp tục nghiên cứu, quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời các văn bản hướng dẫn và các kế hoạch của UBND tỉnh về triển khai thực hiện chương trình; chủ động xây dựng kế hoạch, lộ trình, giải pháp thực hiện đảm bảo hiệu quả. Thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, giám sát, nắm bắt tình hình thực hiện; kịp thời báo cáo những khó khăn, vướng mắc, đề xuất với cấp có thẩm quyền để tháo gỡ

Đức Thiện

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

 BAN DÂN TỘC TỈNH SƠN LA 

Địa chỉ: Tầng 5 tòa nhà 6T1, Trung tâm hành chính tỉnh, Tổ 7, Phường Tô Hiệu, Thành phố Sơn La. 

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Nguyễn Văn Thu - Trưởng Ban

Điện thoại: 0212.3850744 - Email: bdt@sonla.gov.vn 

Giấy phép số: 22/GP-BTTTT do Sở Thông tin - Truyền thông
Cấp ngày 22  tháng 3 năm 2024.

 

 Chung nhan Tin Nhiem Mang