Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Sông Mã lần thứ IV, năm 2024
Lượt xem: 88
Với chủ đề “Nhân dân các dân tộc huyện Sông Mã đoàn kết, đổi mới sáng tạo, phát huy lợi thế, tiềm năng, hội nhập và phát triển bền vững”, ngày 31/5/2024, UBND huyện Sông Mã đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Sông Mã lần thứ IV, năm 2024.

Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Cầm Thị Huyền Trang, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn Sơn La; đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh,  các phòng ban chuyên môn, các tổ chức chính trị - xã hội của huyện và 150 đại biểu chính thức.

anh tin bai
Toàn cảnh Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Sông Mã lần thứ IV, năm 2024.
 5 năm qua, huyện Sông Mã đã sử dụng hiệu quả các nguồn vốn; thực hiện công tác dân tộc, các chính sách dân tộc một cách đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với tình hình thực tiễn và đạt được những kết quả quan trọng, chất lượng đời sống của nhân dân các dân tộc thiểu số được nâng cao.
 Cơ cấu kinh tế có sự chuyển đổi mạnh mẽ theo hướng phát triển sản xuất nông nghiệp theo chuỗi liên kết. Toàn huyện hiện có 45 HTX nông nghiệp do người dân tộc thiểu số làm chủ, tạo công ăn việc làm cho hàng trăm lao động tại địa phương. Đã đào tạo nghề cho 672 người, đưa 174 người đi xuất khẩu lao động; 1.193 hộ nghèo được hỗ trợ xóa nhà tạm; tỷ lệ hộ nghèo liên tục giảm, từ 31,6% năm 2021 xuống còn 13,6% năm 2023. 100% đường giao thông đến trung tâm xã, bản được cứng hoá, 97% người dân tộc thiểu được sử dụng điện, 100% được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh; Có 04/18 xã đạt chuẩn Nông thôn mới.  Văn hóa - xã hội được quan tâm phát triển; toàn huyện có 51/53 trường đạt chuẩn quốc gia; tỷ lệ huy động trẻ 5 tuổi ra lớp mẫu giáo đạt 100%; 100% xã có trạm y tế kiên cố; tỉ lệ trẻ được tiêm phòng vắc-xin các loại đúng độ tuổi đạt 82,3%; 90,4% phụ nữ là người DTTS sinh đẻ tại các cơ sở y tế. Phong trào văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao phát triển mạnh mẽ, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Hệ thống chính trị ở cơ sở được củng cố vững chắc. 100% bản có chi bộ; 99,4% chi bộ có Ban chi uỷ; 84,5% đảng viên mới được kết nạp là người dân tộc thiểu số; số lượng cán bộ là người dân tộc thiểu số ngày một tăng. Quốc phòng, an ninh tiếp tục được giữ vững.
 Trong thời gian tới, huyện Sông Mã tập trung tối đa các nguồn lực, phấn đấu tăng tỷ lệ lao động đã qua đào tạo lên 37%; tỷ lệ hộ nghèo giảm 3-4%/năm; thu nhập bình quân đầu người đạt 44,5triệu đồng; 65% gia đình văn hóa; 90% người dân tộc thiểu số trong độ tuổi lao động được sử dụng internet; 95% người dân tham gia BHYT; giảm tỉ lệ trẻ suy dinh dưỡng xuống dưới 10%; 94% bản Dân tộc thiểu số đạt chuẩn "An toàn về an ninh trật tự"; ... Đẩy mạnh phát triển Văn hoá - xã hội, nâng cao dân trí, đời sống tinh thần của đồng bào các dân tộc; củng cố hệ thống chính trị, tăng cường khối đại đoàn kết gắn với bảo đảm Quốc phòng an ninh.

anh tin bai
Đồng chí  Chủ tịch UBND huyện trao tặng Giấy khen cho các cá nhân có thành tích trong công tác dân tộc giai đoạn 2019 - 2024

Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu các DTTS tỉnh Sơn La lần thứ IV gồm 22 đại biểu chính thức, 02 đại biểu dự khuyết; chuyển trao Bằng khen của UBND tỉnh; trao tặng Giấy khen của UBND huyện cho các cá nhân, tập thể có thành tích trong thực hiện công tác dân tộc, giai đoạn 2019 - 2024.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử tỉnh

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

 BAN DÂN TỘC TỈNH SƠN LA 

Địa chỉ: Tầng 5 tòa nhà 6T1, Trung tâm hành chính tỉnh, Tổ 7, Phường Tô Hiệu, Thành phố Sơn La. 

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Nguyễn Văn Thu - Trưởng Ban

Điện thoại: 0212.3850744 - Email: bdt@sonla.gov.vn 

Giấy phép số: 22/GP-BTTTT do Sở Thông tin - Truyền thông
Cấp ngày 22  tháng 3 năm 2024.

 

 Chung nhan Tin Nhiem Mang