Tăng cường kết nối tiêu thụ và xuất khẩu nhãn năm 2018
Lượt xem: 615
Từ nay đến đầu tháng 9, tỉnh ta sẽ tổ chức nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm nhãn tại thành phố Hà Nội, tỉnh Lạng Sơn và tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc), nhằm quảng bá sản phẩm nhãn để kết nối tiêu thụ và đẩy mạnh xuất khẩu.

 

Vườn nhãn trồng và chăm sóc theo quy trình VietGAP tại xã Chiềng Khoong (Sông Mã).

Theo thông tin của Ban Chỉ đạo tỉnh về chế biến, xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp, ngày 25/8 sẽ bắt đầu thu hoạch vụ nhãn kéo dài đến hết tháng 9 với tổng diện tích 12.257 ha, trong đó diện tích nhãn cho quả là 7.826 ha, sản lượng ước đạt 61.230 tấn, tập trung ở các huyện: Sông Mã, Yên Châu, Mai Sơn, Mộc Châu. Hiện nay, tỉnh ta đã xây dựng được 15 chuỗi sản xuất nhãn an toàn với sản lượng hơn 4.000 tấn, trong đó, có khoảng 2.000 tấn được sản xuất theo quy trình VietGAP và 500 tấn được cấp mã số vùng trồng đủ điều kiện xuất khẩu vào các thị trường: Úc, Mỹ, Trung Quốc, Nhật, Hàn Quốc, ASEAN. Hiện tại, đã có Công ty TNHH MTV Thanh Tùng, Công ty cổ phần Cánh Đồng Vàng; Công ty Agricare và Công ty Green Path... tham gia xuất khẩu nông sản của tỉnh.

Để chủ động giúp nông dân tiêu thụ sản phẩm, tỉnh ta đã và đang thực hiện đồng bộ các giải pháp về quảng bá, tiêu thụ trong nước và xuất khẩu sản phẩm nhãn, cùng các nông sản an toàn của tỉnh tới thị trường trong nước và nước ngoài. Trong đó, tập trung vào thị trường Trung Quốc, thị trường Hà Nội và các tỉnh trong nước; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh được tiếp cận, hợp tác với doanh nghiệp, nhà đầu tư tham gia xuất khẩu nông sản, đưa sản phẩm nhãn và nông sản an toàn của tỉnh tiêu thụ tại các chợ đầu mối, siêu thị, trung tâm thương mại. Cũng trong dịp này, tỉnh ta sẽ tổ chức giới thiệu sản phẩm nông sản kết hợp du lịch ở tỉnh; cung cấp các thông tin về cơ chế chính sách thu hút đầu tư của tỉnh cho các doanh nghiệp trên cả nước để mời gọi đầu tư, xây dựng các chợ đầu mối, trung tâm thương mại, siêu thị, xây dựng nhà máy chế biến nông sản trên địa bàn tỉnh. Theo đó, UBND tỉnh đã xây dựng kế hoạch từ ngày 14 đến 20/7 sẽ tổ chức Tuần lễ nhãn và nông sản an toàn tại thành phố Sơn La; từ ngày 28 đến 30/7 sẽ tổ chức Ngày hội nhãn tại huyện Sông Mã; từ ngày 30/8 đến 8/9 sẽ tổ chức Hội chợ nông sản an toàn và xuất khẩu tại huyện Mộc Châu. Đối với địa bàn thành phố Hà Nội, dự kiến tỉnh ta sẽ tổ chức Tuần lễ nhãn và nông sản an toàn Sơn La tại các siêu thị: BigC Thăng Long (ngày 20-22/7), Lotte Mart 229 Tây Sơn (ngày 10-12/8), VinMart 56 Nguyễn Chí Thanh (ngày 17-19/8), HaproMart 136 Quang Trung (ngày 24-26/8); tổ chức Hội nghị xúc tiến xuất khẩu nhãn và Tuần lễ nhãn, nông sản an toàn tỉnh Sơn La tại Trung tâm Xúc tiến thương mại, Bộ NN&PTNT (từ ngày 3-10/8). Đặc biệt, từ ngày 27-30/7, tỉnh ta sẽ tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ sản phẩm nhãn Sơn La tại tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc).

Để thực hiện kế hoạch trên, tỉnh ta đã xây dựng chương trình làm việc với các bộ, ngành Trung ương và Đại sứ quán Úc, Trung Quốc để tạo điều kiện giúp tỉnh Sơn La quảng bá, xúc tiến tiêu thụ và xuất khẩu nhãn. Đồng thời, giao nhiệm vụ cho các sở, ngành liên quan xây dựng kế hoạch chi tiết tổ chức triển khai và chuẩn bị các nội dung, chương trình, kịch bản trong chuỗi các sự kiện; phối hợp với các đơn vị thông tin truyền thông trong và ngoài tỉnh tuyên truyền, quảng bá các hoạt động trên; vận động và mời gọi các doanh nghiệp, hợp tác xã lựa chọn các sản phẩm, mặt hàng nông sản đủ tiêu chuẩn tham gia chuỗi các sự kiện.

Nguồn (Báo Điện tử Sơn La)

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

 BAN DÂN TỘC TỈNH SƠN LA 

Địa chỉ: Tầng 5 tòa nhà 6T1, Trung tâm hành chính tỉnh, Tổ 7, Phường Tô Hiệu, Thành phố Sơn La. 

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Nguyễn Văn Thu - Trưởng Ban

Điện thoại: 0212.3850744 - Email: bdt@sonla.gov.vn 

Giấy phép số: 22/GP-BTTTT do Sở Thông tin - Truyền thông
Cấp ngày 22  tháng 3 năm 2024.

 

 Chung nhan Tin Nhiem Mang