Trong quý I tổng số hồ sơ tiếp nhận trực tuyến toàn tỉnh là 9.055 hồ sơ
Lượt xem: 39
Được sự quan tâm của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, Lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và UBND các xã, phường, thị trấn đã tăng cường công tác tuyên truyền, phát huy vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chuyển đổi số cộng đồng đã  hướng dẫn người dân và doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến bằng tài khoản định danh cá nhân (VNeID). Giúp người dân và doanh nghiệp chủ động trong việc nộp hồ sơ, theo dõi quá trình giải quyết TTHC, giảm thời gian và chi phí đi lại cho người dân và doanh nghiệp.

Trong quý I, tổng số hồ sơ tiếp nhận và giải quyết trong kỳ báo cáo: 9.387 hồ sơ (Kỳ trước chuyển sang: 0 hồ sơ, trong kỳ tiếp nhận 9.387 hồ sơ). Số hồ sơ đã giải quyết 9.037 hồ sơ, chiếm 96.27%. Trong đó, trả trước hạn 9.027 hồ sơ, chiếm 99.89%%; trả đúng hạn: 0 hồ sơ, chiếm 0%; trả quá hạn: 10 hồ sơ chiếm 0.11%. Hồ sơ đang giải quyết (trong hạn) 350 hồ sơ, chiếm 3.73%. Số hồ sơ tạm dừng, bổ sung hồ sơ: 37 hồ sơ, chiếm 0.39%. Số hồ sơ huỷ và công dân rút: 85 hồ sơ, chiếm 0.91%. Tổng số hồ sơ tiếp nhận trực tuyến là 9.055 hồ sơ. Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến/tổng hồ sơ tiếp nhận đạt 96.46%.

Tổng điểm đánh giá: 17, xếp loại: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Cấp tỉnh: 16/20 cơ quan xếp loại Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 04/20 cơ quan không xếp loại (Trong quý 1/2024 không phát sinh hồ sơ); Tổng số công chức được đánh giá: 20/20 công chức xếp loại hoàn thành 100% nhiệm vụ; Cấp huyện: 12/12 Bộ phận một cửa cấp huyện xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 94/94 công chức hoàn thành 100% nhiệm vụ. Cấp xã: 199/204 Bộ phận một cửa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 05/204 Bộ phận một cửa hoàn thành Tốt nhiệm vụ; 606/606 Công chức hoàn thành 100% nhiệm vụ.

Bên cạnh đó, việc tiếp nhận và giải quyết ý kiến phản hồi của tổ chức, cá nhân về việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC bằng nhiều hình thức khác nhau, đa dạng và được giải quyết nhanh chóng, triệt để, không để tình trạng lặp lại phản ánh tương tự; 100% hồ sơ tiếp nhận tại Bộ phận một cửa các cấp đều thực hiện việc số hoá hồ sơ, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tra cứu và quản lý hồ sơ cũng như tái sử dụng các tài liệu, hồ sơ có liên quan; cán bộ, công chức, viên chức tại Bộ phận một cửa các cấp đã thực hiện việc khai thác thông tin dữ liệu cá nhân thông qua căn cước công dân có hiệu quả. Không yêu cầu người dân xuất trình các giấy tờ khác có liên quan như sổ hộ khẩu, sổ tạm trú,…

Trong quý II, tỉnh tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân và doanh nghiệp triển khai thực hiện Dịch vụ công trực tuyến toàn trình và Dịch vụ công trực tuyến một phần theo quy định tại Nghị định 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ có hiệu quả để người dân, doanh nghiệp thực hiện việc giải quyết TTHC trực tuyến, giảm thiểu chi phí, thời gian đi lại cho người dân, doanh nghiệp, nâng cao việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC; các sở, ban, ngành chủ động phối hợp với UBND các huyện, thành phố và UBND các xã, phường, thị trấn xây dựng các quy trình nội bộ giải quyết TTHC, đặc biệt là các TTHC liên thông nhiều cấp phù hợp với các quy trình thực hiện quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan trước khi xin ý kiến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử tỉnh Sơn La

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

 BAN DÂN TỘC TỈNH SƠN LA 

Địa chỉ: Tầng 5 tòa nhà 6T1, Trung tâm hành chính tỉnh, Tổ 7, Phường Tô Hiệu, Thành phố Sơn La. 

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Nguyễn Văn Thu - Trưởng Ban

Điện thoại: 0212.3850744 - Email: bdt@sonla.gov.vn 

Giấy phép số: 22/GP-BTTTT do Sở Thông tin - Truyền thông
Cấp ngày 22  tháng 3 năm 2024.

 

 Chung nhan Tin Nhiem Mang