Ban Dân tộc họp tháo gỡ vướng mắc, khó khăn trong việc triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi
Lượt xem: 788
Sáng ngày 26/9/2022, Ban Dân tộc đã tổ chức họp bàn  về một số nội dung vướng mắc trong xây dựng cơ chế, chính sách và triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi. Đồng chí Đinh Trung Dũng – Trưởng Ban Dân tộc chủ trì. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo Ban, lãnh đạo, chuyên viên các phòng của Ban 

Thực hiện Công văn số 3615/UBND-TH ngày 20/9/2022 của Uỷ ban nhân dân tỉnh về việc chuẩn bị các nội dung tháo gỡ vướng mắc trong triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia 1719 trên địa bàn tỉnh, Sáng ngày 26/9/2022, Ban Dân tộc đã tổ chức họp bàn  về một số nội dung vướng mắc trong xây dựng cơ chế, chính sách và triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi. 

Trong quá trình triển khai 10 dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xẩy ra một số  vướng mắc: Chương trình được quan tâm chỉ đạo của các bộ, ngành Trung ương và của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở để triển khai thực hiện Chương trình Uỷ ban nhân dân tỉnh Sơn La đã chỉ đạo thực hiện Chương trình đảm bảo mục tiêu, nguyên tắc, tuân thủ các hướng dẫn của các bộ, ngành Trung ương. Chỉ đạo các cấp triển khai đồng bộ từ tỉnh đến huyện và xã; nguồn vốn được phân bổ theo tiêu chí; trong chỉ đạo thực hiện đảm bảo công khai, dân chủ và công bằng theo quy định. Sau hơn 02 năm Quốc hội ban hành Nghị quyết về chương trình, Chính phủ mới ban hành Quyết định phê duyệt chương trình và phân bổ nguồn vốn để thực hiện; hiện nay Chính phủ chưa ban hành quyết định quy định về định mức hỗ trợ cụ thể cho một số các dự án, tiểu dự án; các bộ, ngành Trung ương chưa ban hành đồng bộ các Thông tư hướng dẫn để tổ chức thực hiện dẫn đến khó khăn trong quá trình triển khai chương trình tại địa phương.

Thảo luận tại cuộc họp, các đại biểu tham dự đã đưa ra các giải pháp tháo gỡ cho từng nội dung và có Báo cáo đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các Sở, ban, ngành, đơn vị liên quan căn cứ các văn bản hướng dẫn của các cấp Bộ, ngành Trung ương và chức năng, nhiệm vụ của ngành, tham mưu các nội dung chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện các dự án, tiểu dự án và nội dung thành phần chương trình mục tiêu quốc gia thuộc Quyết định 1719.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Trưởng Ban Dân tộc đồng chí Đinh Trung Dũng ghi nhận những ý kiến của đại biểu, chỉ đạo Phòng Chính sách dân tổng tổng hợp tiếp thu ý kiến   tham mưu báo cáo UBND tỉnh tháo gỡ vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện Quyết định 1719 theo đúng quy định, đúng thẩm quyền, đúng pháp luật, địa phương dễ dàng triển khai.

Trang Nguyễn

                                                                  

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

 BAN DÂN TỘC TỈNH SƠN LA 

Địa chỉ: Tầng 5 tòa nhà 6T1, Trung tâm hành chính tỉnh, Tổ 7, Phường Tô Hiệu, Thành phố Sơn La. 

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Nguyễn Văn Thu - Trưởng Ban

Điện thoại: 0212.3850744 - Email: bdt@sonla.gov.vn 

Giấy phép số: 22/GP-BTTTT do Sở Thông tin - Truyền thông
Cấp ngày 22  tháng 3 năm 2024.

 

 Chung nhan Tin Nhiem Mang