Thực hiện tốt chính sách cho người có uy tín trên địa bàn huyện Vân Hồ
Lượt xem: 809
Địa bàn huyện Vân Hồ có 14 xã với 147 bản, tiểu khu. Tổng dân số toàn huyện là 15.178 hộ, với 63.625 nhân khẩu và có 05 dân tộc chủ yếu cùng chung sống, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm trên 93%.

Thực hiện Quyết định số 12/2018/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của Ban Dân tộc tỉnh về rà soát người có uy tín và thực hiện chính sách cho người có uy tín trên địa bàn huyện, hằng năm UBND huyện Vân Hồ đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn phối hợp chặt chẽ với UBND các xã tổ chức rà soát, đưa ra, thay thế người uy tín khi không đủ điều kiện theo quy định.

Ảnh: Đoàn công tác của Ban Dân tộc tỉnh, gặp gỡ, trao đổi với NCUT xã Chiềng Yên

 Sau khi thực hiện việc sáp nhập, đổi tên bản, tiểu khu, tổ dân phố theo tinh thần các Nghị quyết của Hội đông nhân dân tỉnh, đến nay toàn huyện có 121 bản, tiểu khu. Trong đó có 119/121 đủ điều kiện bình chọn người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số thuộc diện được hưởng chính sách theo Quyết định số 12/2018/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

 Nhờ có sự chỉ đạo, sự phối hợp chặt chẽ trong việc bình chọn, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt công nhận, thực hiện chính sách. Từ năm 2018 – 2020, huyện Vân Hồ đã thực hiện đầy đủ chế độ chính sách cho người có uy tín. Thông qua việc triển khai thực hiện chính sách đối với người có uy tín, đã kịp thời động viên người có uy tín phát huy tốt vai trò, vị trí của mình đối với đồng bào các dân tộc thiểu số, góp phần thiết thực trong việc thực hiện tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước./.

           Vàng A Sao

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

 BAN DÂN TỘC TỈNH SƠN LA 

Địa chỉ: Tầng 5 tòa nhà 6T1, Trung tâm hành chính tỉnh, Tổ 7, Phường Tô Hiệu, Thành phố Sơn La. 

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Nguyễn Văn Thu - Trưởng Ban

Điện thoại: 0212.3850744 - Email: bdt@sonla.gov.vn 

Giấy phép số: 22/GP-BTTTT do Sở Thông tin - Truyền thông
Cấp ngày 22  tháng 3 năm 2024.

 

 Chung nhan Tin Nhiem Mang