Đẩy mạnh cải cách hành chính tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp
Lượt xem: 16
Trong thời gian qua, tỉnh Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính để giảm thời gian thực hiện thủ tục và chi phí cho doanh nghiệp, người dân, tạo môi trường thuận lợi thúc đẩy sản xuất kinh doanh; phát triển công nghệ thông tin, từng bước thực hiện chính phủ điện tử và cải thiện dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân và doanh nghiệp mọi lúc, mọi nơi.

Quán triệt và thực hiện nghiêm túc các ý kiến chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đã quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành để triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ liên quan đến công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), cải cách TTHC và giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; quan tâm, chú trọng và kịp thời triển khai các nội dung liên quan đến việc thực hiện Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện TTHC trên môi trường điện tử.

anh tin baiNgười dân đến làm giấy tờ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Sơn La

Các thủ tục hành chính do UBND tỉnh ban hành được công bố, công khai đầy đủ, đúng hạn và các hồ sơ TTHC tiếp nhận, giải quyết tại các cơ quan, đơn vị được theo dõi trạng thái xử lý trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC cấp tỉnh và đồng bộ với Cổng Dịch vụ công quốc gia. Chất lượng giải quyết TTHC tại Bộ phận một cửa cấp huyện và cấp xã ngày càng được nâng cao, đem lại sự hài lòng cho tổ chức và công dân khi giải quyết TTHC.

Tỉnh Sơn La tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của bộ, ngành Trung ương về đẩy mạnh các giải pháp cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp. Chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tiếp tục rà soát, thực hiện việc tái cấu trúc quy trình, tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến của địa phương lên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ công tỉnh; thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC trong tiếp nhận, giải quyết TTHC tại Bộ phận một cửa các cấp theo lộ trình, hướng dẫn của Trung ương... Chỉ đạo, điều hành và đánh giá, chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp dựa trên dữ liệu, thời gian thực theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23 tháng 6 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ, bảo đảm công khai, minh bạch, cá thể hóa trách nhiệm, đề cao vai trò người đứng đầu, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính.

Từ ngày 22/6/2024 - 19/7/2024, trên địa bàn tỉnh đã tiếp nhận và giải quyết 28.090 hồ sơ TTHC, trong đó đang giải quyết 2.088 hồ sơ; đã giải quyết 26.002 hồ sơ. Số TTHC cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình đã tích hợp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia: 681 (đạt tỷ lệ 38,09%); số TTHC cung cấp dịch vụ công trực tuyến một phần: 35 (đạt tỷ lệ 1,96%) ; số TTHC thực hiện hình thức khác là 1.072 (chiếm 59,96%). Tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, tỉnh đạt 7,2/12 điểm, tỷ lệ 65,5%; điểm số mặt bằng chung của cả nước 5,9/12 điểm. Tỷ lệ hài lòng trong xử lý phản ánh, kiến nghị đạt 100%, tỷ lệ hài lòng trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính 85,57% đạt 17,7/18 điểm, điểm số mặt bằng chung của cả nước 17,4/18 điểm.

Về tiến độ thực hiện các dịch vụ công thiết yếu: Hoàn thành triển khai 25/25 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06/CP; 09/28 dịch vụ công theo Quyết định số 422/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Tiếp tục đôn đốc các ngành triển khai thực hiện Công văn số 952/UBND-KSTTHC ngày 07/3/2024 của UBND tỉnh về thực hiện Quyết định số 206/QĐ-TTg ngày 28/02/2024 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt danh mục nhóm dịch vụ công trực tuyến liên thông ưu tiên tái cấu trúc quy trình tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia năm 2024. Hoàn thành triển khai kết nối hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh với hệ thống định danh và xác thực điện tử, tích hợp tính năng đăng nhập bằng tài khoản định danh điện tử (SSO), chính thức chuyển đổi sang sử dụng VNeID là tài khoản duy nhất thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh.

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử tỉnh Sơn La

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

 BAN DÂN TỘC TỈNH SƠN LA 

Địa chỉ: Tầng 5 tòa nhà 6T1, Trung tâm hành chính tỉnh, Tổ 7, Phường Tô Hiệu, Thành phố Sơn La. 

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Nguyễn Văn Thu - Trưởng Ban

Điện thoại: 0212.3850744 - Email: bdt@sonla.gov.vn 

Giấy phép số: 22/GP-BTTTT do Sở Thông tin - Truyền thông
Cấp ngày 22  tháng 3 năm 2024.

 

 Chung nhan Tin Nhiem Mang