Phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền trong cải cách hành chính
Lượt xem: 14
Trong thời gian qua, công tác tuyên truyền cải cách hành chính (CCHC) trên địa bàn tỉnh luôn được các cấp, các ngành quan tâm, chỉ đạo triển khai đầy đủ, thường xuyên, liên tục, phù hợp với tính chất, đặc điểm của từng nhóm đối tượng

UBND tỉnh đẩy mạnh công tác quán triệt, triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết, Kế hoạch của Trung ương và của tỉnh về công tác CCHC. Công tác thông tin, tuyên truyền CCHC tiếp tục được quan tâm, đẩy mạnh với nhiều hình thức, nội dung phong phú và phù hợp với điều kiện thực tiễn và từng nhóm đối tượng. UBND tỉnh ban hành Kế hoạch tuyên truyền CCHC năm 2024, đề ra 05 mục tiêu, 06 yêu cầu và 11 nội dung chủ yếu. Công tác thông tin, tuyên truyền CCHC tiếp tục được triển khai quyết liệt, đồng bộ, tập trung chuyển tải các nội dung trọng tâm của tỉnh.

anh tin bai

Truy cập đường link Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu, tuyên truyền về cải cách hành chính tỉnh Sơn La năm 2024”trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương đã ban hành kế hoạch tuyên truyền, kịp thời phổ biến, cập nhật các thông tin về chủ trương, chính sách và kết quả nổi bật trong công tác CCHC, được thực hiện qua nhiều kênh tuyên truyền đa dạng với nội dung ngày càng phong phú, sát với thực tiễn… Trong 6 tháng đầu năm 2024, các cơ quan báo chí của tỉnh, Cổng Thông tin điện tử tỉnh, Trang Thông tin điện tử của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố đã cung cấp trên 1.500 tin, bài, ảnh, phóng sự; các chuyên mục Cải cách hành chính, Chuyển đổi số.

UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch tổ chức cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu, tuyên truyền về cải cách hành chính tỉnh Sơn La năm 2024” triển khai đến các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, người lao động về tầm quan trọng của công tác CCHC và phát huy tính tích cực, sáng tạo của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong tham gia thực hiện Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2021 - 2030; tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Đề án “Tăng cường năng lực đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức chuyên trách thực hiện công tác CCHC tỉnh Sơn La, giai đoạn 2021 - 2025” tại Quyết định số 277/QĐ-UBND ngày 02/02/2021 của UBND tỉnh. Tổ chức 03 lớp tập huấn kiến thức, kỹ năng, chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, công chức thực hiện công tác CCHC tại thành phố Sơn La, huyện Mai Sơn, huyện Phù Yên cho 510 học viên là lãnh đạo UBND huyện, thành phố; lãnh đạo và chuyên viên tại các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện; lãnh đạo và công chức cấp xã.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục tổ chức quán triệt các quy định về quy tắc ứng xử của người có chức vụ, quyền hạn theo quy định tại Quyết định số 03/2007/QĐ-BNV ngày 26/02/2007 của Bộ Nội vụ; Quyết định số 1672/QĐ-UBND ngày 02/7/2019 của UBND tỉnh về Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức làm việc trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập khi thi hành nhiệm vụ, công vụ và trong quan hệ với doanh nghiệp, công dân.

Với việc tuyên truyền CCHC đa dạng trong hình thức, cũng như phong phú về nội dung sẽ giúp người dân, doanh nghiệp cập nhật được các thông tin cần thiết về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, các chính sách và cách làm mới của tỉnh để cải tiến, đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết các thủ tục hành chính. 

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Tỉnh Sơn La
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

 BAN DÂN TỘC TỈNH SƠN LA 

Địa chỉ: Tầng 5 tòa nhà 6T1, Trung tâm hành chính tỉnh, Tổ 7, Phường Tô Hiệu, Thành phố Sơn La. 

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Nguyễn Văn Thu - Trưởng Ban

Điện thoại: 0212.3850744 - Email: bdt@sonla.gov.vn 

Giấy phép số: 22/GP-BTTTT do Sở Thông tin - Truyền thông
Cấp ngày 22  tháng 3 năm 2024.

 

 Chung nhan Tin Nhiem Mang