Tập huấn lớp truyền dạy chữ Nôm Dao cho hai huyện Mộc Châu và Vân Hồ
Lượt xem: 202
Nhằm bảo tồn, phát huy giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số, từng bước thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025

Từ ngày 08/11 đến ngày 12/11/2023,  Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Sơn La phối hợp với UBND huyện Mộc Châu, Vân Hồ tổ chức lớp tập huấn, truyền dạy chữ Nôm Dao cho cộng đồng dân tộc Dao trên địa bàn hai huyện.  

Trong thời gian tập huấn, trên 50 học viên đại diện bà con cộng đồng dân tộc Dao trên địa bàn hai huyện Mộc Châu và Vân hồ được Nghệ nhân Bàn Văn Đức người dân tộc Dao trực tiếp truyền dạy các kỹ năng viết chữ Nôm Dao, kỹ năng đọc, giao tiếp và dịch chữ Nôm Dao.

 
anh tin bai

Toàn cảnh khai mạc lớp tập huấn

Thông qua lớp tập huấn nhằm giúp các học viên có thể tiếp cận văn hoá Bộ chữ Nôm Dao; góp phần nâng cao nhận thức, bảo tồn và phát huy giá trị truyền thống của đồng bào dân tộc Dao nói chung và chữ Nôm Dao nói riêng. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực góp phần bảo tồn chữ viết trong cộng đồng người Dao, giáo dục thế hệ trẻ thêm yêu bản sắc văn hóa của dân tộc trong quá trình hội nhập và phát triển./..

Điêu Nga

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

 BAN DÂN TỘC TỈNH SƠN LA 

Địa chỉ: Tầng 5 tòa nhà 6T1, Trung tâm hành chính tỉnh, Tổ 7, Phường Tô Hiệu, Thành phố Sơn La. 

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Nguyễn Văn Thu - Trưởng Ban

Điện thoại: 0212.3850744 - Email: bdt@sonla.gov.vn 

Giấy phép số: 22/GP-BTTTT do Sở Thông tin - Truyền thông
Cấp ngày 22  tháng 3 năm 2024.

 

 Chung nhan Tin Nhiem Mang