CÔNG ĐOÀN VỚI VIỆC VẬN ĐỘNG ĐOÀN VIÊN THAM GIA CÁC PHONG TRÀO THI ĐUA
Lượt xem: 2810
Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước là phải thi đua”, thực hiện sự chỉ đạo của cấp trên, hàng năm Công đoàn cơ sở Ban Dân tộc đã cụ thể hóa các nội dung thi đua phù hợp với nhiệm vụ chính trị của cơ quan và phát động đến toàn thể đoàn viên, người lao động.

Phòng TH-HC được giao chủ trì tham mưu cho Lãnh đạo Ban tổ chức thực hiện và theo dõi các phòng triển khai các phong trào thi đua. Hàng năm công đoàn Ban Dân tộc đã phát động các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn theo hướng dẫn của công đoàn cấp trên. 100% cán bộ công chức hàng năm đều đăng ký các danh hiệu thi đua các cấp, hưởng ứng phong trào "Học tập, nâng cao trình độ mọi mặt cho CBCC"; Phong trào "Tiết kiệm chống tham nhũng, lãng phí, chống các tệ nạn xã hội"; phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" trong nữ cán bộ công chức, gắn với cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức "Trung thành - sáng tạo - tận tuỵ - gương mẫu"; Phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” đã được đoàn viên công đoàn cơ quan hưởng ứng tham gia đăng ký danh hiệu thi đua các cấp; tham gia các hoạt động xã hội, ủng hộ, đóng góp các quỹ như: Quỹ khuyến học, quỹ vì người nghèo, quỹ phòng chống thiên tai; quỹ bảo trợ trẻ em; quỹ nhân đạo; quỹ phòng chống COVID -19; Quỹ học bổng Tô Hiệu…với tổng số tiền trên 60 triệu đồng. Đã tạo khí thế sôi nổi, khơi dậy ý thức tự giác, lòng nhiệt huyết, tinh thần lao động sáng tạo, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao của các tập thể, cá nhân.

Ngoài việc hưởng ứng tham gia thực hiện các phong trào thi đua yêu nước được Ủy ban Dân tộc, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh phát động gắn với mục tiêu trọng tâm thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ của cơ quan; mục tiêu trọng tâm về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh như Quyết định số 786/QĐ-UBND ngày 16/11/2021 của Ủy Ban Dân tộc về việc phát động phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2020 - 2025 và theo Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Phong trào thi đua “Sơn La chung sức xây dựng nông thôn mới”; “Sơn La chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”; “Cán bộ, công chức thi đua thực hiện văn hóa công sở” và các phong trào thi đua theo chuyên đề như: Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; “Giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, an toàn giao thông”; Tổ chức các hoạt động hướng tới kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập cơ quan quản lý n.hà nước về Công tác dân tộc; ứng dụng công nghệ thông tin; thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật... nâng cao trách nhiệm của từng cán bộ, đảng viên, công chức trong thực hiện nhiệm v

Hàng năm Chi bộ, chính quyền và Hội đồng thi đua - khen thưởng Ban Dân tộc đã tổ chức phát động phong trào thi đua lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác dân tộc trong cơ quan với hình thức tổ chức ký kết giao ước thi đua giữa Ban lãnh đạo chính quyền và tổ chức Công Đoàn cơ quan; ký kết giao ước thi đua giữa các Phòng chuyên môn của Ban, đăng ký các danh hiệu thi đua của các tập thể, cá nhân cán bộ công chức của Ban hàng năm tại Hội nghị cán bộ công chức cơ quan (Phát động thi đua và ký kết thi đua tại Hội nghị CBCC hàng năm).

Trọng tâm là công tác thi đua thực hiện nội quy, quy chế làm việc của cơ quan bằng việc chấm điểm thi đua hàng tháng đối với toàn thể CBCC. Ban đã thành lập Tổ giúp việc theo dõi chấm điểm thi đua; Đây cũng là một trong những tiêu chí đánh giá thi đua hàng tháng đối với CBCC trong cơ quan. Phong trào thi đua trong cơ quan ngày càng được phát huy có hiệu quả và cũng là một trong những tiêu chí đánh giá hoàn thành nhiệm vụ hàng năm của CBCC cơ quan. 

Kịp thời khen thưởng động viên những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào nhằm khuyến khích sự phấn đấu thi đua giữa cá nhân với cá nhân, tập thể với tập thể. Kết quả thực hiện phong trào thi đua trong 5 năm qua, tập thể cơ quan Ban Dân tộc 2 năm liền được Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT và UBND tỉnh tặng bằng khen; 02 cá nhân được Bộ Lao động Thương binh và Xã hội tặng 01 Bằng khen cho 01 cá nhân có thành tích trong thực hiện Chiến lược Quốc gia về bình đẳng giới; UBDT tặng bằng khen. 13 cá nhân được UBND tỉnh tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Sơn La"; 16 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen; 02 cá nhân đạt chiến sỹ thi đua cấp tỉnh; 17 cá nhân đạt chiến sỹ thi đua cấp cơ sở;  Hàng năm, Trưởng Ban Dân tộc tặng giấy khen cho các cá nhân công đoàn viên và tập thể các phòng thuộc Ban có thành tích trong thực hiện phong trào.

Thông qua việc thực hiện các phong trào thi đua trong toàn cơ quan; đội ngũ công chức và người lao động đã nâng cao ý thức trách nhiệm, đoàn kết nội bộ, tạo sự nhất trí, đồng thuận trong công tác tham mưu thực hiện nhiệm vụ, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của ngành, xây dựng cơ quan trong sạch, vững mạnh. Có thể nói việc thực hiện các phong trào đã tác động mạnh mẽ, hiệu quả đến CBCC trong toàn cơ quan là kim chỉ nam hành động cho CBCC cùng phấn đấu.

Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn gặp một số tồn tại, hạn chế như một số CBCC chưa nhận thức đầy đủ, sâu sắc, đôi khi còn coi nhẹ, thiếu tự giác trong quá trình thực hiện phong trào. Công tác phối hợp triển khai thực hiện giữa các phòng ban chuyên môn về thực hiện các phong trào chưa được chặt chẽ, thường xuyên. 

Mặc dù các hoạt động của Công đoàn nhìn chung thực hiện đầy đủ nhưng chưa sôi nổi và lôi cuốn được nhiều người tham gia; một bộ phận đoàn viên ít quan tâm đến các hoạt động chung, nhất là các phong trào văn hóa, thể thao, du lịch.

Để nâng cao chất lượng và hiệu quả trong các phong trào thi đua trong thời gian tới, Công đoàn Ban Dân tộc tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền và phát động sâu rộng phong trào đến toàn thể CBCC người lao động; động viên khuyến khích các đoàn viên công đoàn tham gia vào hoạt động thể dục thể thao, văn hóa, văn nghệ; xây dựng sáng kiến, sáng tạo và kịp thời sơ kết, tổng kết nhằm biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc và nhân rộng các điển hình tiên tiến; tạo điều kiện cho đoàn viên công đoàn người lao động thi đua học tập nâng cao trình độ mọi mặt để xứng đáng là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp CNH-HĐH đất nước./.

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

 BAN DÂN TỘC TỈNH SƠN LA 

Địa chỉ: Tầng 5 tòa nhà 6T1, Trung tâm hành chính tỉnh, Tổ 7, Phường Tô Hiệu, Thành phố Sơn La. 

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Nguyễn Văn Thu - Trưởng Ban

Điện thoại: 0212.3850744 - Email: bdt@sonla.gov.vn 

Giấy phép số: 22/GP-BTTTT do Sở Thông tin - Truyền thông
Cấp ngày 22  tháng 3 năm 2024.

 

 Chung nhan Tin Nhiem Mang