Hội nghị học tập tác phẩm về đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Lượt xem: 368
Ngày 27/4/2023, Tỉnh ủy Sơn La đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu, học tập, tuyên truyền tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và thông tin một số nội dung phòng ngừa sai phạm trong Đảng bộ tỉnh.
anh tin bai

Hội nghị học tập tác phẩm về đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Tiến sĩ Nguyễn Xuân Trường, Vụ trưởng Vụ địa phương I, Ban Nội chính Trung ương. Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh; tập thể Thường trực các đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến đến các huyện ủy, thành ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; các xã, phường, thị trấn.

Hội nghị đã được nghe lãnh đạo Vụ Địa phương I, Ban Nội chính Trung ương giới thiệu lý do, quá trình biên soạn, khái quát 5 giá trị cốt lõi và 8 bài học kinh nghiệm qua nội dung tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tác phẩm được ra mắt vào đúng dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và 10 năm thành lập Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng. Cuốn sách được kết cấu làm 3 phần, với 620 trang và 111 bức ảnh. Phần thứ nhất có tiêu đề "Một số vấn đề rút ra từ thực tiễn công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở Việt Nam”. Phần thứ hai có tiêu đề "Nhất quán phương châm: Phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực từ sớm từ xa, cả ngọn lẫn gốc”, tập hợp, tuyển chọn 22 bài viết tiêu biểu của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và rèn luyện đội ngũ cán bộ, đảng viên. Phần thứ ba: "Trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt”, tuyển chọn 97 ý kiến trên tổng số hàng vạn ý kiến của các tầng lớp nhân dân, đại biểu Quốc hội và của chính khách, học giả nước ngoài bày tỏ sự tin tưởng, ủng hộ, đánh giá cao đối với công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở Việt Nam dưới sự lãnh đạo của đồng chí Tổng Bí thư.

Nội dung những bài viết, tư tưởng, quan điểm chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư trong cuốn sách được rút ra từ thực tiễn phong phú, thể hiện tầm nhìn, trí tuệ sáng suốt, sự chỉ đạo sâu sát, quyết liệt, toàn diện, đầy sức thuyết phục của đồng chí Tổng Bí thư; góp phần làm sáng rõ tư duy lý luận của Đảng về công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực và xây dựng, chỉnh đốn Đảng, tiếp tục khẳng định sự quan tâm sâu sắc của đồng chí Tổng Bí thư đối với cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, đồng thời lan tỏa quyết tâm to lớn trong cả hệ thống chính trị và toàn xã hội đối với sự nghiệp quan trọng này. Qua cuốn sách giúp cán bộ đảng viên hiểu rõ hơn về chủ trương, đường lối và quyết tâm đấu tranh phòng chống tham nhũng, ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm tham nhũng, tiêu cực của Đảng, Nhà nước ta, khẳng định đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực là “một việc làm cần thiết, tất yếu, một xu thế không thể đảo ngược” nhưng cũng là nhiệm vụ hết sức khó khăn, phức tạp. Vấn đề căn cơ trong đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực là phòng ngừa từ sớm, từ xa, trọng tâm là xây dựng, chỉnh đốn Đảng và đặc biệt là phòng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ đảng viên.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng được thông tin sai phạm của các tổ chức Đảng, đảng viên, cán bộ, công chức đã được chỉ ra tại các thông báo, kết luận của các cơ quan thanh tra, kiểm tra, kiểm toán của Trung ương đối với các tỉnh, thành phố trong nước và của các cơ quan thanh tra, kiểm tra trên địa bàn tỉnh Sơn La.

Việc triển khai nghiên cứu, học tập về nội dung tác phẩm nhằm làm cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nhận thức sâu sắc về những nội dung cốt lõi trong tác phẩm: bản chất, mục đích, ý nghĩa, kết quả, bài học trong công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực thời gian qua và những chủ trương, quan điểm, phương châm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác này trong giai đoạn hiện nay; tâm huyết, trăn trở, hành động quyết liệt, nhất quán của người đứng đầu Đảng ta trong công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, tích cực xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, hết lòng, hết sức phụng sự cách mạng, phục vụ nhân dân; sự ủng hộ, ghi nhận, niềm tin của cán bộ, đảng viên, nhân dân và bạn bè quốc tế về công tác hệ trọng này. Qua đó, tạo sự thống nhất về nhận thức, ý chí và hành động trong toàn hệ thống chính trị và toàn xã hội “trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt”, kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân vào công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, vào sự nghiệp cách mạng dưới sự lãnh đạo của Đảng ta.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các đảng đoàn, ban cán sự đảng, các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy chỉ đạo quán triệt, triển khai nghiêm túc, thường xuyên, sâu rộng tác phẩm tới từng chi bộ trực thuộc. Tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, kiên trì xây dựng văn hóa tiết kiệm, liêm chính, không tham nhũng, tiêu cực trong đội ngũ đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân. Xác định xây dựng văn hóa liêm chính là một trong những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong xây dựng, chỉnh đổn Đảng, đặc biệt là trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực hiện nay.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử tỉnh Sơn La

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

 BAN DÂN TỘC TỈNH SƠN LA 

Địa chỉ: Tầng 5 tòa nhà 6T1, Trung tâm hành chính tỉnh, Tổ 7, Phường Tô Hiệu, Thành phố Sơn La. 

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Nguyễn Văn Thu - Trưởng Ban

Điện thoại: 0212.3850744 - Email: bdt@sonla.gov.vn 

Giấy phép số: 22/GP-BTTTT do Sở Thông tin - Truyền thông
Cấp ngày 22  tháng 3 năm 2024.

 

 Chung nhan Tin Nhiem Mang